Đổi tiền lẻ vẫn diễn ra công khai ngày mùng 1 Tết

Đổi tiền lẻ vẫn diễn ra công khai ngày mùng 1 Tết

Với tình trạng nhiều đại lý,cá nhân áp dụng hình thức kinh doanh đổi tiền lẻ để thu lời, Nhà Nước đã ban hành các quy định về việc cấm hành vi này cũng như đưa ra những mức phạt cụ thể. Tuy nhiên, vẫn đề đổi tiền lẻ vẫn diễn ra công khai ngày mùng 1 Tết gây khó khăn cho các cơ quan chức năng.

Đổi tiền lẻ là nhu cầu của nhiều người

Đổi tiền lẻ vẫn diễn ra công khai ngày mùng 1 Tết
Vấn đề này không phải hiếm và vẫn chưa có chiều hướng thuyên giảm đặc biệt là vào thời điểm những ngày giáp Tết hàng năm.
Người đi đường có thể dễ dàng bắt gặp những sạp ghi biển “Đổi tiền lẻ. “Đổi tiền mới”,… tràn lan lên khắp các vỉa hè và người có nhu cầu muốn mua bao nhiều cũng có.
Các mệnh giá khá phong phú với số lượng mà những người đổi tiền giới thiệu rằng “bao nhiêu cũng có” rất hấp dẫn những người đi đường ghé lại tìm  hiểu với tâm lý là vào những ngày giáp Tết ai cũng muốn có thêm một ít tiền lẻ để lì xì cho người thân.
Dạo quanh một vòng trên Hồ Tây chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những cửa hàng bán hoa, bán vàng mã giờ kiêm luôn cả dịch vụ đổi tiền lẻ.
Các dịch vụ đổi tiền lẻ này cũng khá cạnh tranh nhau về giá nhằm thu hút  khách hàng về mình nhiều hơn. Thông thường, mệnh giá 1.000 đồng thì người đổi tiền được ăn 2.000 hay đổi 100.000 đồng mệnh giá 10.000 đồng thì người đổi tiền lời được 20.000 đồng.

Tiền lẻ vẫn được bày công khai tại các sạp bán hàng

Đổi tiền lẻ vẫn diễn ra công khai ngày mùng 1 Tết
Đổi tiền lẻ được thực hiện một cách công khai và tràn lan trên khắp các sạp hàng hay vỉa hè vào những ngày giáp Tết.
Nếu như bạn là người có ý định đến đổi tiền, người chủ sẽ không ngớt mời chào hoặc tư vấn về các mệnh giá cũng như giá cả ưu đãi
Nếu như bạn nghĩ rằng chỉ có các đại lý hay những cá nhân mới có thể mở dịch vụ đổi tiền này và phải được cố định tại một địa điểm nào đó thì nhận định này không chính xác đâu nhé.
Đổi tiền lẻ được xuất hiện  ngay ở những nơi linh thiêng như cửa chùa hay đình chùa, nơi có nhiều người đến đặt lễ, cúng bái nên nhu cầu đổi tiền lẻ rất lớn.
Các chủ quầy đổi tiền tại các đền chùa cũng thẳng thắn chia sẻ rằng, mặc dù họ biết nhà nước cấm việc đổi tiền nhưng tâm lý của hầu hết những người đi chùa là họ muốn đổi tiền mới và những tờ tiền lẻ để đặt lễ, chính vì vậy có cầu ắt phải có cung đáp ứng.
Đặc biệt, việc nhà nước ra những quy định cấm đồng thời không cho in những mệnh giá nhỏ như 500 đồng khiến cho những đồng tiền này càng trở nên khan hiếm.
Chính vì vậy, nếu như bạn muốn đổi tiền với những mệnh giá này thì mức chênh lệch khá lớn và người được lợi nhiều nhất chính là những người đổi tiền lẻ cho bạn.
Kết quả hình ảnh cho Đổi tiền lẻ vẫn diễn ra công khai ngày mùng 1 Tết
Cũng theo nhiều người dân chia sẻ, mậc dù họ biết mức chênh lệch có thể lên tới là 50% nhưng họ cũng biết rằng những mệnh giá nhỏ khá khan hiếm như hiện nay thì mức chênh lệch như vậy cũng là điều tất nhiên.
Hơn nữa cũng có nhiều người suy nghĩ rằng, cả năm mình chỉ đi lễ một vài lần nên chấp nhận chịu lỗ một chút khi đổi tiền cũng không sao.
NN cũng đã đưa ra nhiều biện pháp phối hợp với các Ngân hàng trong việc thắt chặt các hoạt động đổi tiền nhưng vẫn không thể xử lý triệt để tình trạng này.
Các mệnh giá nhỏ theo quy định được sử dụng vào những mục đích như là quỹ từ thiện hay tiết kiệm để làm quà tặng cho các khu vực đền, chùa,..
Tăng cường kiểm tra cũng như xử phạt những hành vi đổi tiền không đúng pháp luật, mức xử phạt hành chính có thể lên tới 20 triệu đồng.
Mong rằng, trong thời gian sắp tới, nhà nước tăng cường quản lý những hoạt động đổi tiền lẻ chặt chẽ hơn để bảo vệ quyền lợi cho người dân cũng như ngân sách nhà nước .
Việc đổi tiền lẻ để lì xì là không thể tránh, để tránh tình trạng lừa đảo, ép giá, bạn có thể liên hệ những nơi uy tín để được đổi tiền. 
Click tại đây hoặc liên hệ 0979 59 1949 để được tư vấnt tốt nhất.
Previous
Next Post »