Cây tiền tài lộc – Quà tặng đầu xuân

Đầu xuân năm mới, ai cũng muốn sắm sửa cho mình những món đồ thật đẹp, thật ý nghĩa đặc biệt là những món đồ phong thủy nhất là với những gia chủ hành nghề làm ăn buôn bán với hy vọng mang đến một năm mới sung túc, ấm no, ăn nên làm ra, tấn tài tấn lộc. Nắm bắt được nhu cầu đó của người tiêu dùng, những nghệ nhân phong thủy đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm đặc sắc, chạm khắc tinh xảo, đáp ứng với từng đối tượng sử dụng. Một trong số đó không thể không kể đến sản phẩm cây tiền tài lộc được săn lùng đến chóng mặt.

Những dịp Tết dạo gần đây, thị trường bỗng rộ lên thú chơi cây kim tiền, vậy thực ra đó là loại cây gì và tại sao được nhắc nhiều đến như thế ? Cây tiền tài lộc hay còn gọi là cây kim tiền là một loại vật phẩm phong thủy trang trí đẹp mắt để bàn, phòng khách với ngụ ý cầu tài lộc. Chính vì lẽ đó, mà giá của chúng trên thị trường có mức khác nhau, tùy loại cao thấp. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn nên chọn loại cây tiền tài lộc có giá phù hợp với mình, đừng vì thấy người này người kia có mà trong khi bản thân không dư giả gì mà cũng đua đòi mua theo bằng được. Bình dân thì chọn cây 500đ, 1000đ, 2000đ, muốn sang chảnh hơn tí thì chọn cây 5000đ mà nếu nhà nào có điều kiện thì có thể chọn tờ 2$. Một cây như thế nếu tính cả công nguyên vật liệu và công nghệ nhân chế tác thì cũng rơi vào giá vài tram đến vài triệu đồng. Nếu bạn là người khéo léo, tỉ mỉ và cũng có chút năng khiếu hoa tay thì bạn hoàn toàn có thể tự mình chế tác được một cây kim tiền có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền đấy.
Chỉ bằng việc chuẩn bị một nhanh cây khô hoặc một nhánh cây giả (mua ở chợ, cửa hàng bán phu kiện làm đồ handmade), tiền giấy (loại nào mình thích), dây đồng, chậu hoặc họp thiếc và cuối cùng là súng bắn keo là bạn đã hoàn thành xong công đoạn chuẩn bị rồi đấy.
Có khá nhiều cách để làm ra những bông hoa tiền với hình dáng và kích thước khác nhau. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng bởi bạn hoàn toàn có thể tự học cách gấp chúng trên mạng, thông qua những trang web dạy làm hoa hoặc youtube. Mới đầu chắc chắn sẽ có chút lộn xộn nhưng rồi quen tay, tất cả sẽ đâu vào đó. Hãy tập làm từ những hình dáng hoa đơn giản, rồi đến cầu kỳ, phức tạp như hình hạc, hình chim,… Ngoài ra nếu muốn chậu cây kim tiền của bạn thêm phần lung linh hơn thì bạn hãy để thêm lên đó một ít socola đồng tiền nhé.
Chúc các bạn thành công !
Previous
Next Post »